Đá Nhân Tạo - Magisstone

 Đá nhân tạo là một trong những vật liệu được ứng dụng linh hoạt và phổ biến nhất trong xây dựng cũng như thiết kế nội thất. Sự đa dạng trong chủng loại đá nhân tạo mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn. Trong bài viết này, Magis Stone sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về đá nhân tạo và cung cấp bảng giá đá nhân tạo mới nhất trên thị trường. 

Nội Dung Chính

Đá nhân tạo là gì?

Đá nhân tạo tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh, loại đá này được gọi là Engineered Stone và được biết đến là một loại vật liệu thay thế cho đá tự nhiên được ứng dụng rất phổ biến trong lĩnh vực xây dựng hiện nay. Đá nhân tạo là kết quả từ sự kết hợp giữa đá nghiền và những hợp chất có tính kết dính.



Đá nhân tạo là gì?

Đặc trưng nổi bật của đá nhân tạo là trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với đá tự nhiên. Ngoài ra, ưu điểm vượt trội giúp nó được sử dụng nhiều trong xây dựng là tính linh hoạt, đa dạng chủng loại và dễ dàng thi công.

Thành phần và cấu tạo của đá nhân tạo

Có 3 thành phần không thể thiếu khi sản xuất đá nhân tạo, đó là:

Kết cấu của đá nhân tạo sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng chủng loại. Ví dụ:

Đá nhân tạo có đa dạng các chủng loại

Ưu, nhược điểm của đá nhân tạo

Giống như những vật liệu xây dựng khác, đá nhân tạo cũng có ưu điểm và bên cạnh đó cũng tồn tại một số điểm hạn chế. Nắm được điều này, quý khách hàng sẽ biết cách lựa chọn sản phẩm đá nhân tạo, ứng dụng sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả tối ưu. 

Ưu điểm

 

Đá nhân tạo đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm

Xem thêm: Các chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của Magis Stone

Vệ sinh đá nhân tạo rất dễ dàng, đặc biệt với đá nhân tạo gốc thạch anh

Nhược điểm

Các loại đá nhân tạo trên thị trường

Đá nhân tạo gốc thạch anh (đá quartz)

Đá Quartz hay đá nhân tạo gốc thạch anh là loại đá nhân tạo được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay. Thành phần của nó được kết hợp từ 90% – 95% đá thạch anh tự nhiên, còn lại là hợp chất kết dính và thành phần khác.

Tính ưu việt của đá nhân tạo gốc thạch anh giúp nó luôn được ứng dụng phổ biến trong thiết kế nội thất như phòng bếp, cầu thang, phòng tắm…

Đá nhân tạo gốc thạch anh

Ưu điểm lớn nhất của đá nhân tạo gốc thạch anh chính là độ bền. Với công nghệ làm đá nhân tạo hiện đại ngày nay, nhiều hãng sản xuất đã cho ra đời nhiều mẫu đá độc đáo và cực kỳ bắt mắt.

Màu sắc của đá nhân tạo gốc thạch anh cũng khó bị tác động theo thời gian, bề mặt kháng khuẩn, chống thấm, chống xước… và có thể đạt đến tuổi thọ hàng trăm năm.

Đá nhân tạo Solid Surface

Solid Surface là chủng loại đá nhân tạo phổ biến tiếp theo sau đá nhân tạo gốc thạch anh. Cốt đá tự nhiên trong cấu tạo của Solid Surface chỉ chiếm khoảng 60%, còn lại là nhựa, chất kết dính, chất tạo màu… 

Đá nhân tạo solid surface

Ưu điểm của Solid Surface là có khả năng tạo hình, uốn cong linh hoạt, xuyên sáng nhằm mang lại vẻ đẹp ấn tượng. Do đó, bạn sẽ thường bắt gặp thiết kế Solid Surface trong các quầy lễ tân hoặc quầy pha chế, bếp ăn công khai…

Đá nhân tạo Marble

Đá nhân tạo Marble được hình thành từ bột đá gốc thiên nhiên và chất kết dính cộng với bột tạo màu. Tất cả những thành phần này được hoà trộn theo một công thức đặc biệt để tạo ra thành phẩm đá Marble gần giống đá tự nhiên nhất có thể.

Đá Marble khá nhẹ nên thuận tiện trong quá trình di chuyển và thi công. Độ cứng của Marble cũng cao gấp ba lần so với đá tự nhiên, chống va đập cực kỳ tốt.

Đá nhân tạo xuyên sáng Onyx

Đây là loại đá nhân tạo có kết cấu độc đáo, khả năng xuyên sáng tạo ra hiệu ứng giúp công trình thêm phần nổi bật. Đá xuyên sáng được tạo ra từ hỗn hợp khoáng đá tự nhiên, chất tạo màu, nhựa kết dính và các phụ gia khác. Đá xuyên sáng Onyx được ứng dụng nhiều trong thiết kế nội thất quầy bar, bàn lễ tân khách sạn, resort… Đá nhân tạo Onyx mang lại vẻ đẹp ấn tượng và cực kỳ thu hút, do chúng cho phép ánh sáng xuyên qua, tạo hiệu ứng khuếch tán.

Đá nhân tạo xuyên sáng Onyx

Đá nhân tạo Granite

So với đá Granite tự nhiên, đá Granite nhân tạo có độ bền cao hơn. Loại đá này được sấy khô ở mức nhiệt lên đến 1500 độ C, có khả năng chống xước và chịu lực hiệu quả. 

Xem thêm: Granite vs Quartz: Chất Liệu Nào Tốt Hơn?

Các thương hiệu đá nhân tạo trên thị trường

Việt Nam là một trong số những thị trường tiềm năng về đá nhân tạo. Do đó, có khá nhiều thương hiệu đá nhân tạo đang hoạt động mạnh mẽ để phục vụ khách hàng. 

Đá nhân tạo Magis Stone

Một trong những thương hiệu đá nhân tạo được khách hàng tin dùng nhất hiện nay đó chính là Magis Stone. Magis Stone chuyên cung cấp các dòng đá nhân tạo gốc thạch anh có nguồn gốc rõ ràng. Kết hợp cùng dây chuyền và công nghệ sản xuất hiện đại, hệ thống sản phẩm đá nhân tạo của Magis Stone luôn sở hữu giá trị cao về mặt thẩm mỹ, chất lượng toàn diện và có thể linh hoạt trong các ứng dụng. 

Đá nhân tạo gốc thạch anh của Magis Stone là lựa chọn hoàn hảo để ốp vách, ốp cầu thang, làm hệ thống bếp, lavabo, phòng tắm… cao cấp. 

Magis Stone cam kết toàn bộ sản phẩm đều đã vượt qua kiểm nghiệm nghiêm ngặt và đạt chuẩn quốc tế, có các chứng nhận thuyết phục nhất về chất lượng và độ an toàn. 

Magis Stone luôn nỗ lực từ khâu chọn vật liệu sản xuất cho đến kỹ thuật và công nghệ sản xuất. Sản phẩm đá nhân tạo Magis Stone được ra đời từ những nhà máy có kinh nghiệm lâu năm và hoạt động bền vững nhất. 

Có thể nói, Magis Stone đã trở thành thương hiệu sản xuất và cung ứng đá nhân tạo gốc thạch anh hàng đầu hiện nay. Lựa chọn Magis Stone, quý khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, chính sách bảo hành lên đến 25 năm và nhiều dịch vụ đi kèm khác.

Đá nhân tạo AB Tristone

Đây là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp hệ thống đá nhân tạo gốc thạch anh, đá ốp cầu thang, đá Solid Surface nhập khẩu nguyên tấm từ xứ sở Kim Chi (Hàn Quốc).

Ưu điểm của đá nhân tạo đến từ thương hiệu này là sự đồng nhất về chất lượng, từ hoa văn cho đến màu sắc khó có thể bị tác động theo thời gian. Chính sách bảo hành của hãng cũng lên đến 10 năm.

Đá nhân tạo Dupont

Đá nhân tạo từ thương hiệu Dupont của Mỹ là dòng Montelli với chất lượng chuẩn quốc tế. Điểm nổi bật của dòng đá này là giá cả bình dân, nên rất dễ tiếp cận với thị trường Việt Nam.

Thành phần chính của nó là bột đá tự nhiên, kết hợp với các chất phụ gia và keo kết dính Acrylic. Đá nhân tạo Dupont được sản xuất theo cơ chế nung ép phức tạp, công nghệ từ quốc gia hàng đầu thế giới.

Đá nhân tạo nội địa Metastone

Đá nhân tạo nội địa Metastone được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam và là một nhánh thương hiệu của công ty Homemas. Đá nhân tạo gốc thạch anh cao cấp Metastone được sản xuất trên dây chuyền thông minh, chế tác dưới hệ thống tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Vì vậy, đây cũng là một thương hiệu đá nhân tạo chất lượng, góp phần làm điểm nhấn và tôn tạo vẻ đẹp của công trình.

Đá nhân tạo Vicostone

Vicostone là thương hiệu đá nhân tạo thạch anh với cốt liệu đá gốc thạch anh chiếm hơn 90%, còn lại là chất kết dính Polymer và chất tạo màu. 

Sản phẩm đá nhân tạo Vicostone có nhiều mẫu mã, làm toát lên vẻ đẹp của đá tự nhiên và đạt tuổi thọ cao, có thể chống thấm, chống trầy tốt. 

Đá nhân tạo Trung Quốc

Đá nhân tạo Trung Quốc cũng là đá nhân tạo thạch anh được nhập khẩu chính gốc từ Trung Quốc. Nếu ngân sách hạn chế, khách hàng có thể lựa chọn dòng đá nhân tạo Trung Quốc vì giá cả thấp hơn so với đá nhân tạo Mỹ hay Hàn Quốc. Mặc dù vậy, chúng vẫn có độ bền ấn tượng, khả năng chống va dập và trầy xước khá tốt. 

Đá nhân tạo Casla Quartz

Casla Quartz là một thương hiệu đá nhân tạo gốc thạch anh được sản xuất và chế tác hoàn toàn tại Việt Nam. Nếu bạn yêu thích các sản phẩm nội địa thì Casla Quartz cũng là một lựa chọn đáng được cân nhắc. 

Ưu điểm của đá nhân tạo Casla Quartz là tính ứng dụng cao, có thể áp dụng cho nhiều hạng mục nội ngoại thất, từ dân dụng cho đến thương mại. 

Đá nhân tạo loại nào tốt?

Như những thông tin chúng tôi đã cung cấp, có thể thấy đá nhân tạo có khá nhiều phiên bản khác nhau và chất lượng tuỳ thuộc vào từng đơn vị trực tiếp sản xuất. Để có cái nhìn toàn diện và dễ lựa chọn hơn, Magis Stone sẽ cung cấp cho bạn bảng giá đá nhân tạo tham khảo trên thị trường:

Bảng giá đá nhân tạo

Đá nhân tạo Việt Nam

Đá nhân tạo Trung Quốc

Đá nhân tạo Mỹ

Đá nhân tạo Hàn Quốc

Đá nhân tạo châu Âu

Trung bình khoảng 2,5 triệu – 12 triệu/ m2

Trung bình khoảng 3 triệu – 10 triệu/m2

Trung bình khoảng 3 triệu – 15 triệu/ m2

Trung bình khoảng 3 triệu – 12 triệu/ m2

Trung bình khoảng 4,8 triệu – 23 triệu/m2

Bảng giá trên có thể thay đổi tuỳ vào từng đơn vị sản xuất và thực trạng thị trường.

Bảng giá đá nhân tạo gốc thạch anh Magis Stone

Ứng dụng đá nhân tạo

Là một dòng đá có nhiều ưu điểm vượt trội, do đó ứng dụng của đá nhân tạo cực kỳ linh hoạt. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến:

Ốp mặt bếp và đảo bếp

Đá nhân tạo được ứng dụng nhiều nhất trong không gian bếp, đặc biệt là mặt bếp và mặt đảo bếp. Vì những vị trí này cần thoả mãn những tiêu chí như đẹp, sạch sẽ, dễ vệ sinh, an toàn, chịu lực tốt và độ bền cao.

Bồn rửa, chậu rửa

Bồn và chậu rửa bát cũng là khu vực được các gia chủ đầu tư về mặt vật liệu. Đá nhân tạo được dùng để làm bồn và chậu rửa bát có ưu điểm dễ làm sạch, mang lại cảm giác ấm cúng và sang trọng. Do phải tiếp xúc với nước liên tục, nó cũng phát huy ưu điểm chống thấm, chống xước cực kỳ hiệu quả. 

Bồn rửa, chậu rửa đá nhân tạo

Ốp tường

Tính thẩm mỹ cao của dòng đá này là lựa chọn cao cấp nhất để ốp tường. Bên cạnh đó, chúng có thể kháng nước, chống trầy xước và bền màu theo thời gian. 

Đá Compac ứng dụng trong công trình bảo tàng Swarovsky

Lát nền, sàn 

Tương tự như ốp tường, các gia chủ cũng có thể lựa chọn đá nhân tạo để lát nền và sàn cho công trình, đặc biệt là những không gian cần toát lên vẻ sang trọng như phòng khách, phòng chờ, phòng lễ tân, phòng tắm… 

Ốp nội thất phòng tắm, nhà vệ sinh

Đây là hai không gian phù hợp nhất để sử dụng đá nhân tạo. Vì đá nhân tạo có thể chống bám bẩn, kháng khuẩn, chống trơn trượt… trong những không gian thường xuyên tiếp xúc với nước. Có thể dùng đá nhân tạo để ốp toàn phòng vệ sinh, phòng tắm, bồn tắm, bồn rửa, lavabo…

Ốp quầy lễ tân, quầy pha chế

Được chế tác công phu và chạm khắc hoa văn đa dạng tuỳ vào yêu cầu của khách hàng, nên đá nhân tạo rất phù hợp để thu hút khách hàng từ quầy pha chế bar hay lễ tân. Đây là khu vực đại diện cho bộ mặt của cơ sở kinh doanh, do đó sử dụng đá nhân tạo là lựa chọn không thể tốt hơn.

Ngoài những ứng dụng trên, đá nhân tạo còn được sử dụng để ốp thang máy, cầu thang bộ, cầu thang gia đình, mặt bàn, bể bơi… với nhiều công năng như tuổi thọ cao, chống trầy xước, chống thấm, hoa văn tinh tế và góp phần tôn tạo kiệt tác của một công trình. 

Là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối độc quyền các sản phẩm đá nhân tạo gốc thạch anh cao cấp, Magis Stone luôn sẵn sàng mang lại cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng toàn diện. Liên hệ với Magis Stone để được tư vấn và hỗ trợ.  

Source: https://magisstone.vn/da-nhan-tao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này